Các dự án nhà ở xã hội 2022 TPHCM đang mở bán

Các dự án nhà ở xã hội 2022 TPHCM luôn được nhiều người đón nhận. Bởi nó là cơ hội để người thu nhập thấp có được căn hộ mơ ước bình dân . Đây là loại hình nhà ở do cơ quan chính phủ sở hữu và vận hành hoặc do các tổ chức phi lợi nhuận xây dựng nhằm cung cấp nhà ở giá rẻ cho những ai có nhu cầu.

Xem thêm

Các dự án nhà ở xã hội 2022 TPHCM đang mở bán

Nhà ở xã hội là gì?

Những chính sách ưu tiên, như công nhân viên chức nhà nước hoặc người thu nhập thấp chưa có nhà để thuê mua, người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có nhiều tiền sẽ tiếp cận mua nhà.

Nhà ở xã hội năm 2022 thường có 2 loại do nhà nước và tư nhân xây dựng. Cụ thể như sau:

  • Loại hình do nhà nước đầu tư và xây dựng với mục đích hàng đầu là nhà ở xã hội.
  • Loại do công ty tư nhân xây dựng rồi bán cho quỹ nhà ở xã hội theo một số hình thức như giảm thuế GTGT, giảm thuế tài sản, v.v.
  • Nhà ở thương mại nhưng phải bán lại 5% cho quỹ nhà ở xã hội của địa phương theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đặc điểm của các dự án nhà ở xã hội 2022 TPHCM

Công trình nhà ở xã hội đến năm 2022 tại các đô thị nói chung là nhà ở nhiều hộ hoặc hạng đặc biệt và phải có từ 5 đến 6 tầng, diện tích mỗi công trình nhà ở xã hội không quá 70 m² / tầng nhưng không nhỏ 30 m² / sàn. Tuy có diện tích không lớn nhưng các căn nhà này phải đảm bảo các tiêu chuẩn về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo chỉ tiêu của từng loại đô thị.

dự án nhà ở xã hội 2022 tphcm
Đặc điểm của các dự án nhà ở xã hội 2022 TPHCM

Đối tượng được cấp phép mua nhà ở xã hội tại TPHCM

Theo quy định tại Điều 49 Luật Nhà ở 2014, năm 2022 có thể mua nhà tại dự án nhà ở xã hội 2022 TPHCM nếu đáp ứng đủ các điều kiện tại Điều 51 Luật Nhà ở 2014:

  • Người có công với cách mạng theo quy định của Luật Nhà ở Đạo luật về đối xử ưu đãi những người có công với cách mạng;
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan sự nghiệp, hạ sĩ quan kỹ thuật nghiệp vụ, binh sĩ nghiệp vụ, công nhân viên trong các cục, đơn vị thuộc Công an nhân dân và Quân đội nhân dân
  • Cán bộ, công chức, viên chức theo Luật Cán bộ, công chức, viên chức • Người có thu nhập thấp, nghèo và gần như nghèo ở khu vực thành thị;
  • Hộ nghèo hay hộ cận nghèo khu vực nông thôn;
  • Hộ gia đình nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị thiên tai và biến đổi khí hậu;
  • nhân viên làm việc tại các công ty trong và ngoài khu công nghiệp;
  • Người về ở công vụ theo quy định là người thuê nhà ở công vụ nếu mất quyền thuê nhà ở hoặc chuyển đi nơi khác hoặc vi phạm quy chế quản lý, sử dụng nhà ở, đối tượng nghỉ hưu họ phải trả lại các căn hộ chính thức cho nhà nước. thể nhân bị thu hồi đất buộc phải di dời, phá dỡ nơi ở, sinh sống theo quy định của pháp luật mà không được Nhà nước bồi thường về nhà ở, đất ở.

Một số dự án nhà ở xã hội 2022 mở bán tại TP. HCM

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đô thị lớn nhất cả nước, thị

trường bất động sản sầm uất thu hút hàng nghìn lao động địa phương về đây

sinh sống và làm việc. Nền kinh tế phát triển và đóng cửa. Nó đóng góp đáng kể vào nền kinh tế quốc dân, nhưng cũng có không ít người có thu nhập thấp và bấp bênh, trong đó hơn hết là mong muốn được sở hữu một căn nhà.Dưới đây là danh sách một số nhà ở xã hội năm 2022 tại TP.HCM có thể được nhiều người quan tâm:

  • Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ dự án Công viên Sài Gòn Safari (giai đoạn I) gồm 275 công trình thấp tầng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.
  • Dự án Cao ốc Căn hộ – Văn phòng Kinh doanh Dịch vụ HH2 Khu phức hợp Sài Gòn Ba Son, Quận 1 gồm 475 căn, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.
  • Chung cư 99 Bến Bình Đông, Phường 11, Quận 8 gồm 294 căn dự kiến hoàn thành vào năm 2020.
  • Chung cư, cao ốc thương mại dịch vụ, trường mầm non (NBB Garden III) tại Phường 16, Quận 8 với 3.950 căn hộ, dự kiến hoàn thành vào năm 2024.
dự án nhà ở xã hội 2022 tphcm
Một số dự án nhà ở xã hội 2022 tại TP. HCM
  • Khu căn hộ cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ (Dream Home Riverside) tại Phường 7, Quận 8, gồm 2.200 căn, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
  • Dự án Khu nhà ở Phước Bình, Phường 6, Quận 8 gồm 61 căn, dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Chung cư Phương Việt 2 tại 1079 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8 gồm 301 căn, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
  • Chung cư TMDVTC Tower, 37 Tây Thạnh, Phường.Tây Thạnh và Tân Phú gồm 393 căn hộ, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.
  • Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Asahi Tower tại Phường 16, Quận 8, bao gồm 1.292 căn hộ và 40 tòa nhà thấp tầng, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
  • Khu dân cư Trung tâm Thương mại và Siêu thị Đông Nam, 727 Âu Cơ, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, bao gồm 1.245 căn hộ chung cư và 92 căn hộ thứ cấp, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

Như vậy qua bài viết trên, chúng tôi đã cùng bạn nắm bắt thông tin chi tiết về dự án nhà ở xã hội 2022 TPHCM và cập nhật các dự án nhà ở xã hội mở bán tại TPHCM 2022. Nhớ ghé thăm trang chủ của chúng tôi để có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé!

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI KÊNH PROPERTYXVN.COM

MỌI THÔNG TIN MUA BÁN – KÝ GỬI – ĐẤT NỀN – NHÀ PHỐ – BIỆT THỰ VUI LÒNG LIÊN HỆ

Fanpage dự án : https://www.facebook.com/propertyxvn/

CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG!

5/5 - (2 bình chọn)

    KÝ GỬI NHÀ ĐẤT

    Quý khách hàng vui lòng cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án này.





    0903066813